top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนตะวัน แสงฉาย

5 เคล็ดลับ!! ช่วยคุณแม่หลังคลอด จัดการกับปัญหาผมร่วงที่เกิดขึ้น


ผมร่วงหลังคลอด เป็นปัญหาที่ทำให้คุณแม่หลายท่านเกิดความไม่สบายใจอย่างมาก กังวลว่าผมจะร่วงเยอะจนทำให้หัวล้านได้ เพราะฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลง เมื่อตั้งครรภ์ฮอร์โมนเอสโตรเจนจะเพิ่มมากขึ้นจนทำให้ในช่วงที่กำลังท้องผมร่วงน้อยลง และมีสุขภาพดีมากขึ้น แต่พอคลอดลูกปุ๊บ ฮอร์โมนเอสโตรเจนก็ตกลงทันที จนทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน ผมที่ไม่ได้ร่วงในช่วงท้อง จึงร่วงมากขึ้นหลังจากคลอดลูกนั่นเองค่ะ


อาการผมร่วงไม่ใช่โรคร้าย และไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะผมที่ร่วงนั้นเป็นแค่ส่วนน้อยบนหนังศีรษะของเรา และผมจะขึ้นใหม่หลังคลอดไปแล้ว 6 เดือน นั่นจึงเป็นสาเหตุให้คุณแม่หลังคลอดส่วนใหญ่มีลูกผมเยอะมากๆ จนเหมือนกลายเป็นคนที่มีหน้าม้าไปเลย คุณแม่คนไหนเคยประสบปัญหาหลังคลอดแล้วผมถึงร่วงหนักมากกกไหมคะ แถมผมที่ขึ้นมาใหม่ก็เป็นลูกผมเล็กๆๆ ฟูออกมาอย่างกับรังนก บางทีก็เหมือนตัดหน้าม้าไปอีก แต่อยากจะบอกว่าเรื่องผมร่วงหลังคลอดไม่ใช่เรื่องผิดปกตินะคะ และเราก็สามารถดูแลเส้นผมไม่ให้ร่วงแล้วร่วงเลยได้ด้วย 5 วิธีที่เรานำมาฝากคุณแม่ๆ ในวันนี้ค่า 5 วิธีดูแลไม่ให้ผมร่วงมากขึ้น สำหรับคุณแม่หลังคลอด!!





ข่าว: https://doodido.com/

ดูบอลออนไลน์: https://zonedooball.com/

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page